KẾT QUẢ HỘI THI DINH DƯỠNG NĂM HỌC 2023- 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Như chúng ta đã biết, thực đơn dinh dưỡng cho trẻ mầm non luôn là vấn đề mà các bậc cha mẹ trẻ lo lắng khi cho con em đi học tại trường mầm non. Cha mẹ trẻ luôn đặt vấn đề lo lắng các con của mình hôm nay đã ăn gì? có đầy đủ dưỡng chất, hợp vệ sinh hay không? Vì thế, trường mầm non luôn đề cao sự phát triển về thể chất, sức đề kháng của trẻ, luôn đảm bảo cho trẻ học tại trường sẽ có khẩu phần ăn đầy đủ dưỡng chất nhất có thể.

Trẻ em mầm non, đây là giai đoạn trẻ đang trên đà phát triển nhanh về thể chất lẫn trí tuệ. Nếu trẻ em được nuôi dưỡng tốt sẽ có một sức khoẻ tốt và đó là tiền đề cho sự phát triển của mọi thế hệ sau này. Vì vậy, khẩu phần ăn dinh dưỡng hằng ngày có ảnh hưởng rất nhiều đối với trẻ. Cho nên cần phải đảm bảo xây dựng khẩu phần ăn hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng và an toàn hợp vệ sinh. Theo thực tế thì trẻ suy dinh dưỡng có khả năng học hỏi kém hơn so với trẻ được cung cấp nạp đầy đủ chất dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, việc xây dựng thực đơn hợp lý sẽ đảm bảo cho khẩu phần đáp ứng đủ về nhu cầu năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ tại trường mầm non, đảm bảo tỷ lệ cân đối giữa các chất sinh năng lượng. Cân đối tỷ lệ đạm động vật và thực vật, mỡ động vật và dầu thực vật, cân đối các loại vitamin và chất khoáng.

Hội thi “Kiến thức và thực hành dinh dưỡng cho trẻ mầm non” cấp trường năm học 2023-2024. Trường Mầm non Sao Mai xây dựng thực đơn hợp lý, phù hợp với độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo đảm bảo calo, cân đối tỷ lệ 3 chất P – L – G, thay đổi theo mùa với nhiều loại thực phẩm phong phú đa dạng.

Sau đây một số hình ảnh hội thi

Phần thi thực hành

Màn chào hỏi: đóng kịch- đọc ráp- âm nhạc